Đại biểu Hiệp hội DNNVV Phú Thọ dự khởi công Trung tâm ĐMST quốc gia và khai mạc Triển lãm quốc tế ĐMST Việt Nam 2021
Sáng 9/1, Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) được tổ chức tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội. Cùng lúc, Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2021 (VIIE 2021) được khai trương tại đây. Đây là sự kiện đầu tiên trong năm nay về đổi mới sáng tạo, khởi đầu của một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của đổi mới sáng tạo mà Việt Nam đang nhanh chóng nắm bắt để bứt phá vươn lên. 
 ddn_8376
 Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo khai mạc Triển lãm

Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước; các bộ, ban, ngành Trung ương; thành phố Hà Nội và các địa phương; đại biểu các tổ chức, doanh nghiệp.

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu Hiệp hội DNNVV Phú Thọ do đồng chí Nguyễn Hồng Sơn- Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu đã dự lễ Khở công Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia cơ sở Hòa Lạc và tham quan Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo tại Việt Nam năm 2021.

000-6374

Mô hình Trung tâm ĐMST quốc gia sẽ được xây dựng tại Hòa Lạc

NIC được thành lập theo Quyết định số 1269/QĐ-TTg ngày 2/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ, là đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm thực hiện hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng phát triển khoa học và công nghệ.

VIIE 2021 được tổ chức nhằm tôn vinh và giới thiệu những hoạt động ĐMST của các chủ thể tích cực trong hệ sinh thái Việt Nam trong một số lĩnh vực chủ yếu như: Đô thị thông minh, nhà máy thông minh, an ninh mạng, chuyển đổi số, công nghệ trong nông nghiệp và môi trường… Đây là triển lãm quốc tế đầu tiên về đổi mới sáng tạo, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo đã trở thành “chìa khóa thành công” và một trong những “lợi khí” quan trọng nhất trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ. Thủ tướng đánh giá, triển lãm được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã quy tụ được đông đảo các thành phần (với 156 gian hàng của 113 doanh nghiệp trong nước, 22 doanh nghiệp FDI, 21 viện, trường). Chất lượng và sự phong phú của các sản phẩm sáng tạo cho thấy tiềm năng lớn của các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà sáng chế Việt Nam. Thủ tướng mong muốn Triển lãm sẽ là sự kiện quốc tế tiêu biểu hằng năm về đổi mới sáng tạo Việt Nam, góp phần thúc đẩy kết nối sâu rộng các chủ thể của hệ sinh thái và mở rộng các liên kết, hợp tác với các đối tác quốc tế. Thủ tướng hoan nghênh đề xuất của một số bộ, ngành về việc lấy ngày 10/1 hàng năm là Ngày Đổi mới sáng tạo quốc gia.

z2270782013094_27facadc4224c169481e11c1eb6512cc

Thủ tướng cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan Triển lãm

z2270782006553_8a9683cfbbef004725a42eaa75a171ea

Đ.c Nguyễn Thanh Hải và đoàn đại biểu Hiệp hội DNNVV Phú Thọ tham dự lễ khởi công Trung tâm ĐMST quốc gia và tham quan Triển lãm ĐMST Quốc tế tại Việt Nam

Thủ tướng cho rằng, việc khởi công Dự án cơ sở Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, với biểu tượng đại bàng cất cánh bay lên, sẽ tạo ra những điều kiện lý tưởng về môi trường thể chế pháp luật, thử nghiệm chính sách mới, điều kiện hạ tầng, môi trường làm việc đặc biệt thuận lợi để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển và vươn mình ra thế giới. 

Thủ tướng đánh giá, triển lãm được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã quy tụ được đông đảo các thành phần (với 156 gian hàng của 113 doanh nghiệp trong nước, 22 doanh nghiệp FDI, 21 viện, trường). Chất lượng và sự phong phú của các sản phẩm sáng tạo cho thấy tiềm năng lớn của các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà sáng chế Việt Nam. Thủ tướng mong muốn Triển lãm sẽ là sự kiện quốc tế tiêu biểu hằng năm về đổi mới sáng tạo Việt Nam, góp phần thúc đẩy kết nối sâu rộng các chủ thể của hệ sinh thái và mở rộng các liên kết, hợp tác với các đối tác quốc tế.

anh_1

Động thổ khởi công công trình Trung tâm ĐMST Quốc gia

Nhận dịp này, Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành, các cơ quan hoạch định chính sách và Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia nghiên cứu đề xuất chính sách, thể chế, khuyến khích và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong khu vực doanh nghiệp, nhất là lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo. Bên cạnh đó, các trường đại học, viện nghiên cứu cần phát huy vai trò trong việc tăng cường nền tảng nguồn vốn nhân lực cho đổi mới sáng tạo, gắn liền các hoạt động nghiên cứu ứng dụng với nhu cầu doanh nghiệp, nhu cầu của nền kinh tế. Thúc đẩy liên kết các mạng lưới đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước, trên cơ sở phát huy vai trò quan trọng của Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia. Tập trung hỗ trợ phát triển sản phẩm quốc gia dựa vào công nghệ mới, công nghệ cao, hình thành các ngành nghề mới và các sản phẩm mới, giá trị gia tăng cao, nhất là lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp chế biến chế tạo, công nghệ thông tin...

NS (Tổng hợp)

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

        BẢN QUYỀN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA PHÚ THỌ

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội.
  • Biên tập & Quản trị Website: Nhà báo Nguyễn Sản
  • Trụ sở: Số 281 đường Tiên Dung, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ
  • Điện thoại: 02103 966799 - Fax: 02103 953542