Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Kết quả năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Hiệp hội lần thứ 3,  nhiệm kỳ 2020 - 2025

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh:

KẾT QUẢ NĂM ĐẦU THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI HIỆP HỘI LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

2021 là năm đầu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thực hiện Nghị quyết Đại hội Hiệp hội lần thứ 3 (nhiệm kỳ 2020 - 2025) trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp thành viên gặp không ít khó khăn để thực hiện mục tiêu vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, vừa duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh; góp phần ổn định tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, đảm bảo đời sống cho người lao động, xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh.

 

z3302019945201_60a878f423a4dd5e8173caaad52986e1

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng Lẵng hoa chúc mừng HH và các DNNVV nhân chuyến đến thăm và làm việc tại Hiệp hội và kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

z2784837684678_e8a28da52f0f47ba8331df2a7820272a

Bí thư Đảng bộ Khối DN tỉnh Nguyễn Thị Thủy trao Quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Cơ quan thường trực HH DNNVV tỉnh

Bám sát tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hiệp hội, với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, trong năm qua Hiệp hội chủ động phổ biến, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nhất là quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh đó, Hiệp hội đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của cán bộ, hội viên. Lãnh đạo Hiệp hội đã tham gia đầy đủ các hội nghị do Chính phủ, các bộ, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh bạn và địa phương tổ chức nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hiệp hội thường xuyên được các đồng chí lãnh đạo tỉnh quan tâm động viên, chia sẻ và nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, nghe báo cáo kết quả hoạt động và cho ý kiến định hướng hoạt động của Hiệp hội trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Một trong các hoạt động nổi bật của Hiệp hội là tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Hiệp hội đã vận động các Hội, Chi hội, doanh nghiệp, doanh nhân thành viên tích cực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương, hỗ trợ vật chất với tổng giá trị trên 02 tỷ đồng; riêng ủng hộ thông qua Văn phòng Hiệp hội là 552 triệu đồng, 500 lít nước sát khuẩn công nghệ Hàn Quốc, 47.000 khẩu trang y tế… Chung tay phòng, chống dịch; Viettel Phú Thọ, Công ty Cổ phần LICOGI 14 là các doanh nghiệp thành viên và Hiệp hội đã ủng hộ tiền, hiện vật qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, UBND - Ủy ban MTTQ, Trung tâm y tế các huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã trị giá 1,7 tỷ đồng.

z3302021761404_116912ec0b44f5f4cf0c0a20cac1a04b

HH và các DN ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại huyện Lâm Thao

Tham gia công tác an sinh xã hội, Hiệp hội cùng các doanh nghiệp thành viên, phối hợp với Viettel Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức trao quà Tết, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại 8 huyện trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 với trên 1.000 suất quà trị giá trên 5 tỷ đồng. Hiệp hội vận động các doanh nghiệp thành viên tặng hàng nghìn suất quà Tết và hàng hóa thiết yếu có giá trị; trao 12 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng Công ty Cổ phần LICOGI 14 ủng hộ công tác an sinh xã hội, nhân đạo trị giá trên 1,7 tỷ đồng; đồng thời duy trì phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân các gia đình liệt sĩ, hỗ trợ xóa nhà tạm và xây nhà nhân đạo bằng tiền và hiện vật trị giá trên 200 triệu đồng, là điểm sáng trong hoạt động nhân đạo và an sinh xã hội. Trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/07/2021, Hiệp hội phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và các huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách với số tiền là 58 triệu đồng; phối hợp với Viettel Phú Thọ tặng hơn 600 suất học bổng cho học sinh khó khăn, gia đình chính sách, con em đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó và có thành tích trong học tập trị giá gần 1 tỷ đồng. Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Hiệp hội phối hợp với Viettel Phú Thọ đi thăm, tặng 400 suất quà tết trị giá 240 triệu đồng cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Trong năm, Hiệp hội đã chủ động ký kết chương trình phối hợp công tác với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong doanh nghiệp; hoạt động đào tạo, cung ứng lao động; nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật, thúc đẩy quá trình đổi mới thiết bị, công nghệ, chuyển đổi số và các hoạt động nhân đạo, từ thiện…

z3302024684498_79a882238d8718eab9f06669dd9f71ce

HH và các DN tặng quà Tết gia đình chính sách, nạn nhân CĐ DC, hộ nghèo tại xã Phúc Khánh huyện Yên Lập.

Thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TU ngày 4/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục tăng cường xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước”, nhằm gắn nhiệm vụ phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước với phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Thường trực Hiệp hội đã chủ động đề nghị và được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh ban hành Quyết định số 586-QĐ/ĐUK ngày 20/9/2021 về việc thành lập tổ chức cơ sở Đảng Chi bộ cơ quan Thường trực Hiệp hội. Ngay sau khi thành lập, chi bộ đã kiện toàn tổ chức, xây dựng chương trình công tác, quy chế hoạt động, từ 3 đảng viên khi thành lập đến nay chi bộ đã có 5 đảng viên chính thức; chi bộ đang nghiên cứu để thành lập các tổ chức, đoàn thể, phối hợp tạo nguồn phát triển đảng phù hợp với mô hình hoạt động của Hiệp hội và doanh nghiệp.

Với những kết quả đạt được, trong năm 2021, Hiệp hội DNNVV Việt Nam tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hiệp hội.

Bước sang năm 2022, trong điều kiện bình thường mới, với những khó khăn, thách thức và cơ hội mới, hoạt động của Hiệp hội tập trung vào các chương trình hợp tác, liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, tích hợp chữ ký số, hóa đơn điện tử, xây dựng sàn thương mại điện tử…, nhằm nâng cao năng lực quản trị, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư (4.0). Hiệp hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các hội, các doanh nghiệp thành viên vừa đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch covid-19 vừa ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh theo quy định của luật pháp; nâng cao trách nhiệm xã hội, văn hoá kinh doanh; xây dựng quan hệ lao động hài hoà, bảo vệ môi trường và tham gia các hoạt động xã hội khác phù hợp với mục tiêu của Hiệp hội. Đồng thời, Hiệp hội liên kết với các hiệp hội doanh nghiệp, hội doanh nhân trong và ngoài tỉnh, trong và ngoài nước, Hiệp hội DNNVV Việt Nam, các tổ chức khác phù hợp với mục đích của Hiệp hội… tiến hành các hoạt động xây dựng, quảng bá, nâng cao uy tín của doanh nghiệp; thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ phát triển, hoạt động liên kết; cung cấp thông tin, hướng dẫn và tư vấn cho doanh nghiệp tổ chức nghiên cứu, khảo sát thị trường, hội nghị, hội thảo, triển lãm, quảng cáo và xúc tiến thương mại... Cùng các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế tiến hành các chương trình tiếp xúc, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; đón tiếp các đoàn công tác của các tổ chức trong và ngoài nước tìm kiếm và tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh. Tiến hành khảo sát, điều tra, đánh giá về tình hình hoạt động, nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, nguồn nhân lực, trợ giúp pháp lý, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp; tuyên truyền phổ biến pháp luật, các cơ chế, chính sách mới cho doanh nghiệp và tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật và được cấp chứng chỉ hành nghề khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Thường xuyên nắm bắt thông tin, tổng hợp kiến nghị về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để báo cáo lãnh đạo tỉnh có phương án tháo gỡ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết nạp hội viên mới. Tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội.

TS. ĐÀM ĐẮC TIẾN

Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch TT kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

        BẢN QUYỀN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA PHÚ THỌ

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội.
  • Biên tập & Quản trị Website: Nhà báo Nguyễn Sản
  • Trụ sở: Số 281 đường Tiên Dung, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ
  • Điện thoại: 02103 966799 - Fax: 02103 953542